Muốn xuất khẩu gạo vào thị trường Bắc Âu, doanh nghiệp tuân thủ các quy định bắt buộc của thị trường

5 tháng năm 2022, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu ước tính đạt 152,8 tỷ USD

Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2022, ngày 1/6 tới đây, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Thương vụ Việt Nam tại Kuwait sẽ phối hợp đồng tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Kuwait theo hình thức trực tiếp tại Hà Nội và trực tuyến.

VOV.VN - Ấn Độ là thị trường lớn ở khu vực Trung Nam Á, có tiềm năng tiêu thụ đa dạng các sản phẩm nông sản, thực phẩm thế mạnh của Việt Nam

Với sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền địa phương và sự nỗ lực của nhân dân tỉnh Tây Ninh cùng tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên, điều kiện khí hậu, tỉnh Tây Ninh đã triển khai nhiều chương trình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với cơ cấu lại nền nông nghiệp. 

Xây dựng chuỗi nông sản đáp ứng truy xuất nguồn gốc, gắn với tín hiệu thị trường, hướng tới chế biến sâu để nâng cao giá trị là những giải pháp quan trọng để ngành nông nghiệp Việt Nam trong 10 năm tới đứng vào TOP 15 thế giới.

Do năng suất đạt thấp, chất lượng gạo kém nên thu nhập của người trồng lúa không được cải thiện. Trong khi đó, điều kiện để đa dạng hoá cây trồng trên đất lúa (nhất là cây rau, hoa màu) là khá thuận lợi. Do đó, ngành nông nghiệp Tây Ninh cần quan tâm nhiều hơn đến lợi thế này để tăng thu nhập cho người sản xuất nông nghiệp.

Trước đây, chỉ riêng tiền công cày mới 1 ha mía, nông dân tốn 5 triệu đồng; cộng với chi phí chăm sóc, bón phân, xịt cỏ... khoảng 41 triệu đồng. Còn với quy trình mới mà nhà máy vừa hướng dẫn nông dân tổng chi phí khoảng 25 triệu đồng/ha. Việc hạ giá thành sẽ làm tăng lợi nhuận cho nông dân.u mà huyện Phong Điền đang hướng đến.

Quảng cáo