Kết nối giao thương tại thị trường miền Trung, Tây Nguyên năm 2019 (06-11-2019)
Triển khai Kế hoạch xúc tiến thương mại tỉnh Tây Ninh năm 2019 (đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số Quyết định số 982/QĐ-UBND ngày 26/4/2019), Sở Công Thương chủ trì, giao Trung tâm Xúc tiến Thương mại Tây Ninh (TPC) tổ chức chương trình tham gia Hội nghị kết nối cung cầu khu vực miền Trung – Tây Nguyên và các tỉnh/thành tại Gia Lai năm 2019 từ ngày 14 – 16/8/2019.

Đoàn tỉnh Tây Ninh có Ông Lê Văn Tường – Phó Giám đốc Sở Công Thương làm trưởng đoàn, 10 Doanh nghiệp tiêu biểu của địa phương và một số cán bộ phụ trách lĩnh vực quản lý, xúc tiến thương mại của tỉnh cùng tham dự.
       Vào ngày 15/8/2019, Đoàn đã tham dự “Hội nghị kết nối cung cầu khu vực miền Trung – Tây Nguyên và các tỉnh/thành tại Gia Lai năm 2019” do Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) chủ trì, phối hợp Sở Công Thương Phú Yên tổ chức tại Khách sạn Pleiku, 03 Nguyễn Tất Thành, Tp. Pleiku, Gia Lai. Đây là một trong những chuỗi các hoạt động chính của Hội nghị ngành Công Thương 15 tỉnh/thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ năm với sự tham dự của đại diện 30 Trung tâm Khuyến công, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và gần 200 doanh nghiệp (DN), nhà phân phối hàng hóa đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước. Sản phẩm mà các DN mang đến trưng bày và giới thiệu tại Hội nghị đều là những sản phẩm tiêu biểu, đặc sản nổi tiếng của địa phương đến từ các vùng miền như: cà phê, hồ tiêu, gạo hữu cơ Ba Chăm, mật ong, tỏi Lý Sơn, trà Matcha, tôm hùm, bò một nắng, Bánh tráng, Muối ớt tôm, Mãng cầu, Đậu phộng gia vị, Máy sấy nông sản, thực phẩm chế biến, Rau củ quả,...
           
image 20190821090726 1Đoàn cán bộ tỉnh và Doanh nghiệp tại Hội nghị kết nối cung cầu khu vực miền Trung – Tây Nguyên và các tỉnh/thành tại Gia Lai năm 2019
          Sự kiện này là cơ hội để các DN, hợp tác xã, cơ sở sản xuất gặp gỡ, trao đổi, giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương mình, đồng thời, tìm hiểu nhu cầu, tiêu chuẩn sản phẩm, phương thức cung ứng đối với hệ thống siêu thị, chợ đầu mối, các đơn vị sản xuất, phân phối, tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Gia Lai và các địa phương khác. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, năng lực cung ứng và sản xuất đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng và xuất khẩu. Tại Hội nghị, đại diện các DN địa phương đã ký kết 10 biên bản ghi nhớ hợp tác cung ứng và tiêu thụ sản phẩm với đối tác của các tỉnh.
image 20190821090726 2Doanh nghiệp Tây Ninh giới thiệu sản phẩm tại Hội nghị (Gia Lai)
          Nhân dịp này,  Đoàn tỉnh Tây Ninh cũng đã đến thăm, làm việc kết hợp khảo sát thị trường tại cơ sở của một số đối tác, doanh nghiệp và trung tâm thương mại của các tỉnh bạn.
image 20190821090726 3Lãnh đạo chứng kiến buổi ký kết tại Hội nghị
       
         Trung tâm XTTM Tây Ninh tổ chức, hỗ trợ DN địa phương tham gia chương trình khảo sát tìm kiếm thị trường trực tiếp tại các tỉnh, thành khu vực miền Trung – Tây Nguyên nhưng đã đạt được một số kết quả nhất định, với 10 biên bản thỏa thuận hợp tác đã được ký kết; bước đầu là những tín hiệu khả quan cho việc kết nối chính thức, mở rộng thị trường các mặt hàng sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Tây Ninh. Chương trình nhận được sự quan tâm tham gia và đánh giá rất cao từ phía các doanh nghiệp, đặc biệt những cơ sở sản xuất nhỏ lẻ trong tỉnh. Ngoài những bản thỏa thuận kinh doanh đã được ký kết, các đơn vị tham gia còn được giao lưu, trao đổi thông tin và học hỏi kinh nghiệm trong quá trình sản xuất, kinh doanh; Đồng thời cũng nhận được những thông tin hữu ích về thị trường các tỉnh nhờ những chia sẻ của đại diện các cơ quan quản lý tại địa phương.
 

Tác giả bài viết:  HOÀNG TUẤN – XTTM TÂY NINH

Nguồn tin: Trung tâm Khuyến công & TVPTCN Tây Ninh:

Quảng cáo