Tây Ninh Tapioca JSC: Chế biến sâu nâng cao giá trị cây mì (02-08-2018)

Tây Ninh hiện là một trong những địa phương đứng đầu cả nước về sản xuất và chế biến tinh bột khoai mì. Vị trí địa lý giáp biên giới Campuchia, nơi có diện tích trồng mì và sản lượng ở mức cao tạo lợi thế để các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tận dụng nguồn nguyên liệu và thúc đẩy phát triển sản xuất.

Và đây cũng chính là lý do Công ty TNHH Thai Wah Public (Thái Lan) quyết định bắt tay với Công ty CP Mía Đường Tây Ninh thành lập Công ty CP Khoai mì Tây Ninh (Tây Ninh Tapioca JSC) vào năm 1994. Chặng đường 23 năm dựng xây và phát triển, Tây Ninh Tapioca JSC đã khẳng định được vị thế thương hiệu trong ngành sản xuất tinh bột mì chất lượng cao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tây Ninh và nâng cao giá trị cây mì Việt Nam ở cả thị trường nội địa lẫn xuất khẩu.

Lý giải nguyên do chọn Tây Ninh làm địa điểm xây dựng nhà máy, ông Tinnakorn Varajuntano - Tổng Giám đốc Tây Ninh Tapioca JSCcho biết: “Với tính ứng dụng cao, giá cả lại thấp hơn nhiều so với tinh bột khoai tây, tinh bột bắp nên nhu cầu tiêu thụ tinh bột mì trên thị trường Việt Nam nói riêng, thế giới nói chung liên tục tăng qua mỗi năm, mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu sản phẩm này. Trong khi đó Tây Ninh là nơi có đất đai, khí hậu, thổ nhưỡng rất phù hợp với sự phát triển của cây khoai mì, trên địa bàn tỉnh cũng đã hình thành các vùng chuyên canh quy mô lớn, tập trung chủ yếu tại các huyện: Tân Châu, Tân Biên, Châu Thành, Dương Minh Châu. Mặc dù diện tích trồng mì của Tây Ninh lớn thứ hai cả nước nhưng nhiều năm liền địa phương này luôn dẫn đầu về năng suất, sản lượng, đảm bảo nguồn nguyên liệu dồi dào cho sản xuất. Đó cũng là lý do chúng tôi quyết định đầu tư xây dựng Nhà máy chế biến tinh bột mì tại đây để cung cấp cho thị trường nội địa cũng như phục vụ nhu cầu xuất khẩu”. 

Luôn đặt chữ Tín - Chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, chính vì vậy trong quá trình sản xuất, Tây Ninh Tapioca JSC luôn tuân thủ đầy đủ các quy định, tiêu chuẩn khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm như: kiểm tra kỹ nguyên liệu đầu vào cũng như chất lượng thành phẩm; sản xuất, chế biến sâu theo quy trình khép kín; đảm bảo công tác bảo vệ môi trường; chú trọng nghiên cứu nhu cầu thị trường, đa dạng hóa sản phẩm với mục tiêu sau cùng là đưa ra thị trường những sản phẩm tinh bột mì tốt nhất, chất lượng nhất đáp ứng yêu cầu khách hàng. Bằng việc tận dụng tốt lợi thế của địa phương và định hướng đúng đắn trong sản xuất kinh doanh, lấy chất lượng làm đầu, Tây Ninh Tapioca đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trong ngành sản xuất tinh bột mì chất lượng cao tại Việt Nam. Các sản phẩm tinh bột mì của Công ty không chỉ tạo được tiếng vang trên thị trường nội địa mà còn vươn ra chinh phục nhiều thị trường khó tính trên thế giới.

Cũng nằm trong mục tiêu chung nâng cao giá trị gia tăng của cây mì thông qua sản xuất các sản phẩm chất lượng cao từ khoai mì, năm 2000 Tây Ninh Tapioca JSC tiếp tục đầu tư xây dựng Nhà máy chế biến mạch nha với trang thiết bị hiện đại và tiên tiến của Thái Lan. Kết quả sau 5 năm đầu hoạt động, sản phẩm mạch nha của Công ty đã nhận được sự tín nhiệm cao của khách hàng. Từ năm 2015, Công ty tiếp tục đầu tư nâng công suất Nhà máy nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng trong nước và hướng đến xuất khẩu. Hiện công suất Nhà máy đạt 130 tấn bột/ngày, 150 tấn mạch nha/ngày và có khả năng mở rộng quy mô trong thời gian tới, đưa Tây Ninh Tapioca JSC giữ vững vị thế hàng đầu trong ngành sản xuất tinh bột mì và mạch nha chất lượng cao tại Việt Nam. 

Nhận xét về môi trường đầu tư kinh doanh tại Tây Ninh, ông Tinnakorn Varajuntano tỏ ra rất hài lòng: "Tích hợp nhiều ưu thế vượt trội, Tây Ninh đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn, tin cậy của các nhà đầu tư trong cũng như ngoài nước. Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện mạnh mẽ, cải cách thủ tục hành chính được đẩy mạnh; các ngành, các cấp đồng hành, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo mọi kiện thuận lợi nhất cho hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Xuất phát từ tinh thần cầu thị cùng những động thái cải cách hết sức tích cực từ phía chính quyền tỉnh nên bản thân tôi đánh giá rất cao môi trường đầu tư kinh doanh tại Tây Ninh".

Cam kết đồng hành gắn bó lâu dài với tỉnh nhà, trong thời gian tới Tây Ninh Tapioca JSC sẽ nỗ lực tận dụng mọi cơ hội có được, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và giá trị gia tăng của cây mì, phát triển thị trường tiêu thụ sang nhiều quốc gia tiềm năng. Song song đó đơn vị cũng dành sự quan tâm đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ khoai mì để cải thiện thu nhập cho bà con nông dân, qua đó góp phần xây dựng Nông thôn mới và ngày càng nâng cao uy tín thương hiệu Tây Ninh Tapioca JSC trong tỉnh cũng như khu vực.

Quảng cáo