Đoàn Tây Ninh tham dự “Hội nghị kết nối tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước giữa các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối” và “Phiên chợ Nông nghiệp Xanh năm 2018” tại tỉnh Đồng Tháp (20-12-2018)
Hội nghị kết nối tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước giữa các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối diễn ra từ ngày 30-31/10/2018 tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Đồng Tháp và Phiên chợ Nông nghiệp xanh năm 2018 tại đường Đặng Văn Bình, P.1, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Đây là hoạt động quan trọng thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2018 do Bộ Công Thương (Vụ Thị trường trong nước) và UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo thực hiện

Tại Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam do Bộ Công Thương phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp tổ chức vào sáng ngày 31/10, có 63 biên bản ghi nhớ được ký kết giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất kinh doanh của các tỉnh: Đồng Tháp, An Giang, Tây Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh. Doanh nghiệp Tây Ninh có 05 đơn vị ký kết hợp tác (Công ty TNHH Natani, Công ty TNHH Đặc sản số 01 Tây Ninh, Công ty CP Doanh nhân Tây Ninh, Công Ty TNHH Máy móc Thiết bị Ánh Dương, Công ty TNHH Lê Trang Phát), phân phối các sản phẩm của các tỉnh Đồng Tháp và An Giang.

H1-XTTM-102018.jpg

Các đơn vị ký kết các biên bản ghi nhớ tại Hội nghị 

Phiên chợ Nông nghiệp Xanh năm 2018 tại Đồng Tháp được diễn ra đồng thời với Hội nghị kết nối cung cầu Hàng Việt Nam tại Đồng Tháp năm 2018 (từ ngày 09h00 ngày 30/10 đến 21h00 ngày 01/11/2018). Tỉnh Tây Ninh tham gia khu trưng bày chung với 04 gian tiêu chuẩn (4x4m). Phiên chợ trưng bày các Sản phẩm đặc trưng, đặc sản và thế mạnh của tỉnh như: báng tráng, muối ớt, muối tôm, mãng cầu, kẹo đậu phộng, hạt điều, Rượu Vang nho rừng, bánh Pía. Doanh thu sau khi kết thúc Phiên chợ của các Doanh nghiệp đạt gần 100 triệu đồng cùng với các biên bản ghi nhớ, các hợp đồng đại lý tại tỉnh Đồng Tháp.

H2-XTTM-102018.jpg

Gian hàng của tỉnh Tây Ninh tại Hội chợ

Qua chương trình, Trung tâm XTTM Tây Ninh đã làm tốt công tác XTTM, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và hình ảnh các ngành công thương và nông nghiệp tỉnh Tây Ninh trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những thành tựu nổi bật và những định hướng trong tương lai đến bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao nhận thức, tăng cường quan hệ thương mại giữa các địa phương trong cả nước nói chung, giữa Tây Ninh và Đồng Tháp nói riêng.

Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, giới thiệu sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng ở tỉnh Đồng Tháp và khu vực miền Tây từ đó giúp Doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới, mở rộng giao thương, trao đổi, học hỏi, thiết lập quan hệ hợp tác, kinh doanh lâu dài; đặc biệt, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp trong công tác quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường và học tập kinh nghiệm trong quá trình hội nhập và nâng cao hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh.

 

TTXTTM - SCT

Quảng cáo