Hội nghị Kết nối cung cầu 2019 giữa TP.HCM và các tỉnh, thành (06-11-2019)

Ngày 26/9, UBND TP Hồ Chí Minh và Bộ Công Thương tổ chức hội nghị “Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2019” tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Tân Bình, Hồ Chí Minh. Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ chương trình hợp tác thương mại giữa TP Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành giai đoạn 2016 – 2020.

Trong khuôn khổ Chương trình Hợp tác Thương mại giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành giai đoạn 2016 – 2020, Hội nghị Kết nối cung cầu 2019 được tổ chức từ 26-29/9/2019 tại Trung tâm hội chợ triển lãm Tân Bình, Hồ Chí Minh với hơn 400 gian hàng chất lượng cao và đặc sản đến từ 1.797 doanh nghiệp của 40 tỉnh, thành trong cả nước.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - cho biết, qua bảy lần tổ chức, Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành không chỉ dừng lại ở khâu kết nối cung - cầu các mặt hàng thiết yếu mà đã trở thành một kênh lên kết giữa các thành phần kinh tế hợp tác xúc tiến thương mại, đầu tư, tổ chức phân phối hàng hóa theo hình thức chuyên nghiệp. "Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm nay có hàng hóa đa dạng, mẫu mã phong phú, chất lượng được nâng cao hơn, số doanh nghiệp tham gia cũng đông đảo hơn. Chương trình đã làm nên thương hiệu của ngành Công Thương thành phố".

 

HXT 12.jpg

Gian hàng trưng bày chung cua tỉnh Tây Ninh

Tham gia Chương trình nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tăng cường quan hệ thương mại giữa Tây Ninh, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trong cả nước. Giúp kết nối hai chiều, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ; đưa hàng hóa các tỉnh, thành vào hệ thống phân phối TP. Hồ Chí Minh và đưa hàng hóa TP. Hồ Chí Minh vào hệ thống phân phối các tỉnh, thành.

Nhận dịp này, Trung tâm XTTM Tây Ninh đã tổ chức tham gia Khu trưng bày – triển lãm chung của tỉnh với diện tích 54 m2, đã tạo được ấn tượng mang tính đặc trưng của tỉnh, thu hút được sự quan tâm của nhiều đối tác, khách tham quan. Quảng bá được hình ảnh, giới thiệu các sản phẩm đặc sắc của tỉnh, đạt hiệu quả trong hoạt động xúc tiến thương mại kết hợp xúc tiến đầu tư và định hướng mở rộng thị trường xuất khẩu. Số lượng Doanh nghiệp tỉnh tham gia là 09 doanh nghiệp tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm là Công ty TNHH Biển Chiêu, Cơ sở muối ớt Lan Thảo, Công ty TNHH Lê Trang Phát, Công ty TNHH Trà Tâm Lan, CSSX Hồ Lô Vinh Trần, Công ty TNHH Đông Dược Vĩnh Xuân, Công ty TNHH Nước Miaqua Tây Ninh, CSSX Trà Thủy Diệp, CSSX bánh tráng Tân Nhiên. Đồng thời bố trí cho các Doanh nghiệp trên ký kết biên bản với các Siêu Thị, Trung tâm Thương mại tại Thành phố Hồ Chí Minh về tiêu thụ sản phẩm của công ty.

Đồng thời, làm tốt công tác giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và hình ảnh của địa phương để thu hút mời gọi đầu tư, phát triển thương mại và du lịch; cụ thể về các lĩnh vực công nghiệp, thương mại và nông nghiệp tỉnh Tây Ninh trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những thành tựu nổi bật và những định hướng trong tương lai đến khu vực phía Nam, đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh.

 

HXT 14.jpg

Gian hàng trưng bày của các Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh

Thực hiện tốt công tác hỗ trợ doanh nghiệp địa phương giao lưu hợp tác, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, tiếp cận và tìm kiếm cơ hội đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại và đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh; Giới thiệu doanh nghiệp Tây Ninh và những sản phẩm tiêu biểu của tỉnh. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường và học tập kinh nghiệm trong quá trình hội nhập.

Kết nối các sản phẩm đặc trưng, đặc sản của Tây Ninh vào hệ thống phân phối tại TP. Hồ Chí Minh thông qua các buổi Hội thảo, Hội nghị kết nối cung - cầu.

 

TTXTTM - SCT

Quảng cáo