Đoàn Tây Ninh tham dự Festival Lúa gạo Việt Nam lần IV – Vĩnh Long năm 2019 (09-01-2020)

Hội chợ Công Thương khu vực phía Nam tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2019có sự tham gia của 800 gian hàng của hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài giới thiệu, trưng bày nhiều sản phẩm chất lượng, mẫu mã phong phú, đa dạng. Hội chợ diễn ra từ ngày 13-19/12/2019 tại Đường Võ Văn Kiệt, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Longvới nhiều hoạt động hấp dẫn: triển lãm các gian hàng và chuỗi các hoạt động liên quan sản xuất, tiêu thụ lúa gạo và phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Ngoài ra, còn diễn ra các hội thảo như: Điều kiện cần và đủ để đầu tư phát triển Kinh tế Nông nghiệp - trọng điểm là Cây lúa - hạt gạo Việt Nam; Hỗ trợ người trồng lúa làm giàu bền vững và phát triển kinh tế nông thôn; liên kết sản xuất tiêu thụ lúa gạo... Bên cạnh đó là các hội thi “Gạo ngon Thương hiệu Việt”, “Món ngon độc đáo chế biến từ sản phẩm lúa gạo - nếp Việt Nam” và lễ tuyên dương 105 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực phát triển hợp tác xã nông nghiệp trong 2 năm (2018-2019) thực hiện Nghị quyết của Quốc hội và Quyết định của       Thủ tướng Chính phủ về phát triển 15.000 hợp tác xã và liên hiệp hợp tác xã nông nghiệp hoạt động có hiệu quả, trưng bày các sản phẩm, khoa học kỹ thuật về Nông nghiệp, các hội thảo chuyên sâu về Nông nghiệp,...

Ông Lữ Quang Ngời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long nhấn mạnh, ĐBSCL là nơi sản xuất lúa gạo lớn nhất của cả nước giữ vai trò quan trọng trong chiến lược an ninh lương thực quốc gia, cung cấp đến 90% lượng gạo xuất khẩu của cả nước, đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia xuất khẩu gạo đứng nhất nhì trên thế giới.

Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn cho biết, Festival Lúa gạo lần thứ 4 là cơ hội để quảng bá hình ảnh và năng lực cung ứng, xuất khẩu lúa gạo của Việt Nam nói chung và ĐBSCL nói riêng với bạn bè quốc tế. Qua đó, từng bước đẩy mạnh tăng trưởng sản lượng gạo, góp phần nâng cao hơn nữa vai trò của vùng ĐBSCL trong vấn đề an ninh lương thực quốc gia và đóng góp cho an ninh lương thực thế giới. 

Năm nay, Festival Lúa gạo thu hút hơn 800 gian hàng của Bộ, ngành Trung ương, các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp tham gia. Đây cũng là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước chia sẻ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và phát triển kinh doanh, góp phần nâng cao tính cạnh tranh của nông sản Việt Nam.

“Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh nông nghiệp trao đổi thông tin, quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm, chuyển giao khoa học công nghệ nâng cao chất lượng hàng hóa nông sản, mở rộng thị trường và đẩy mạnh sản xuất kinh doanh theo hướng bền vững. Góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn, đẩy mạnh và tăng năng lực xuất khẩu lúa gạo, thủy sản, trái cây Việt Nam, kết nối cung cầu thị trường trong nước, thúc đẩy liên kết kinh doanh, ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ mới vào sản xuất chế biến và thương mại dịch vụ, nâng cao thu nhập cho người nông dân”, ông Đoàn khẳng định. 

Tây Ninh tham gia Festival Lúa gạo, với quy mô 04 gian hàng tiêu chuẩn làm khu trưng bày chung của tỉnh và 04 gian cảu 02 Doanh nghiệp trong tỉnh nhằm giới thiệu, quảng bá thông tin, hình ảnh của tỉnh, một số sản phẩm nổi bật của tỉnh và hỗ trợ một số doanh nghiệp của địa phương có các sản phẩm đặc trưng, đặc sản của tỉnh tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp tại Hội chợ.

Qua chương trình, Trung tâm XTTM Tây Ninh đã làm tốt công tác XTTM, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và hình ảnh các ngành công thương và nông nghiệp tỉnh Tây Ninh trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những thành tựu nổi bật và những định hướng trong tương lai đến bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao nhận thức, tăng cường quan hệ thương mại giữa các địa phương trong cả nước nói chung, giữa Tây Ninh và tỉnh Vĩnh Long nói riêng.

Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, giới thiệu sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng ở tỉnh Vĩnh Long và khu vực Tây Nam Bộ, từ đó giúp Doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới, mở rộng giao thương, trao đổi, học hỏi, thiết lập quan hệ hợp tác, kinh doanh lâu dài; đặc biệt, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp trong công tác quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường và học tập kinh nghiệm trong quá trình hội nhập và nâng cao hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh. 

Quảng cáo