Tây Ninh tham gia triển lãm quốc tế Việt - Nga năm 2019 tại Hà Nội (09-01-2020)
Sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt và nằm trong khuôn khổ của các hoạt động năm chéo Việt - Nga nhân kỷ niệm 25 năm Ký kết hợp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga và Kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Nga.

Chiều ngày 14/11/2019, tại Cung triển lãm Kiến trúc và Quy hoạch xây dựng Quốc gia Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Việt - Nga. Đây là sự kiện được tổ chức hai năm một lần với sự hợp tác giữa phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Tập đoàn Zarubezh Expo.
1Phó Thủ tướng cắt băng khai mạc triển lãm.
Đến dự Lễ khai mạc, về phía Việt Nam có ông Trịnh Đình Dũng - Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng các lãnh đạo các Bộ liên quan, lãnh đạo UBND, các Sở, ngành ở các địa phương trong cả nước. Về phía Liên Bang Nga có ông Konstantin Vnukov - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam; ông Sergey Anatolievich Tsyb - Thứ trưởng Bộ Công Thương; ông David Vartanov - Chủ tịch Ban tổ chức Triển lãm Quốc tế Việt - Nga.
Triển lãm lần này được tổ chức với quy mô gồm 130 gian hàng; trong đó có 100 gian hàng của 200 doanh nghiệp đến từ Liên bang Nga; với các sản phẩm và doanh nghiệp trưng bày tại triển lãm bao gồm: sản phẩm và dịch vụ sáng tạo định hướng xuất khẩu; các dự án tiên tiến của các doanh nghiệp; Dự án đầu tư của các vùng/khu vực; các phát minh mới nhất về: năng lượng, cơ khí nông nghiệp, vận tải, truyền thông và dữ liệu, công nghiệp hóa chất, y học, dược phẩm… Và 30 gian hàng của Việt Nam gồm 20 tỉnh, thành phố tham trên địa bàn cả nước với các sản phẩm nông sản, đặc sản tiêu biểu mỗi vùng.
2Đoàn Tây Ninh tham dự
Tây Ninh nằm trong khu vực giới thiệu của các tỉnh, thành trên cả nước tham dự, giới thiệu, trưng bày nông sản, đặc sản của tỉnh Tây Ninh đến với Doanh nghiệp Liên Bang Nga và người dân Hà Nội.
Gian hàng Tây Ninh tại Triển lãm
Tham gia Triển lãm nhằm góp phần tạo ra cơ hội hợp tác cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước, giúp mục tiêu trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Liên bang Nga. Đặc biệt đây là cơ hội cho các Doanh nghiệp tỉnh nhà kết nối, chia sẻ kinh nghiệm với các nhà đầu tư trong và ngoài nước tìm hiểu tiềm năng, cơ hội hợp tác, đầu tư, kinh doanh.
Giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và hình ảnh tỉnh Tây Ninh trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những thành tựu nổi bật và những định hướng trong tương lai đến bạn bè trong nước và quốc tế.
3Khách tham quan gian hàng của tỉnh Tây Ninh
Phát biểu tại Lễ khai mạc Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao Triển lãm lần này được tổ chức với quy mô lớn, thu hút được nhiều doanh nghiệp lớn của hai nước trong các lĩnh vực mà Nga có thế mạnh và Việt Nam đang muốn đẩy mạnh phát triển như: năng lượng, y tế, xây dựng và nông nghiệp công nghệ cao..Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Liên bang Nga đang ngày càng trở thành điểm đến thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp Việt Nam và ngược lại Việt Nam cũng đang khẳng định vị trí của mình là một trong nhưng đối tác lớn nhất của Liên bang Nga trong khu vực Châu Á; Đồng thời tin tưởng rằng Triển lãm được tổ chức với nhiều hoạt động bên lề rất ý nghĩa sẽ được doanh nghiệp hai bên tận dụng các cơ hội, tạo ra các bước tiến mới trong sự phát triển và góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai nước mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.
 
https://sct.quangbinh.gov.vn/3cms/upload/sct/Image/anh%20PTT1.jpgPhó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại Lễ khai mạc
Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày đã diễn ra “ Diễn đàn Xúc tiến thương mại và Đầu tư Việt - Nga” với phiên thảo luận về “Triển vọng mở rộng hợp tác kinh tế giữa Liên bang Nga – Việt Nam và các nước Đông Nam Á ở cấp Liên khu vực”.
Trong thời gian diễn ra Triển lãm (từ ngày 14 – 16/11/2019) sẽ tổ chức các Hội nghị bàn tròn theo chuyên đề: Y học và dược phẩm, xây dựng, năng lượng, nông nghiệp và thực phẩm; với sự tham gia của lãnh đạo các Bộ, nghành liên quan và doanh nghiệp hai bên./

Quảng cáo